Chi tiết tin tức

Chớ vội mua nhà đất bán tháo cuối năm

(09/01/2013)

Ồ ạt bán tháo nhà đất cuối năm

Nắm bắt tâm lý cuối năm các gia đình mua nhà mới đón tết, nhiều chủ đầu tư đã ồ ạt mở bán với mức giảm giá triết khấu khủng, hàng loạt nhà đầu tư thứ cấp cũng chịu đau cắt lỗ nhằm đẩy hàng.

Nhiều dự án căn hộ giảm giá sốc được mở bán gần đây có thể kể đến như: Dự án Discovery Complex được mở bán với giá 27 triệu đồng/m2, trong khi mức giá chào bán trước đó là 36 triệu đồng/m2; Dự án Hà Đô Park View vừa được điều chỉnh mức giá còn 22,7 triệu đồng/m2, thay vì mức giá 26,3 triệu đồng/m2 trước đó; Dự án Golden Place được mở bán với giá 22,6 triệu đồng/m2, trong khi trước đó không lâu căn hộ dự án này được bán với giá 27 triệu/m2 và đã giảm khoảng 35% so với mức giá ở thời kỳ “sốt” là khoảng 35 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, rất nhiều dự án khác cũng có mức giảm giá lên đến trên 30%, như: Dự án Mandarin Ganden vẫn đang được mở bán với mức giá 28 - 29 triệu đồng/m2, nhưng mức giá được chủ dự án chào bán trước đó không lâu lên đến 45 triệu đồng/m2; Dự án căn hộ Eurowindow Multi Complex vừa được chủ dự án mở bán với giá được điều chỉnh xuống còn 30 - 35 triệu đồng/m2, so với mức giá 55 - 58 triệu đồng/m2 được chào bán trước đó…
Mới đây nhất, CTCP Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP-INVEST) mở bán chung cư Nam Đô Complex với giá bán căn hộ tại dự án này giảm khoảng 10%, từ mức 22 triệu đồng/m2 về 20 triệu đồng/m2. Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cũng đang mở bán căn hộ Âu Cơ Tower (quận Tân Phú, TP. HCM) với giá bán trung bình khoảng 1,2 tỷ đồng/căn, nếu khách hàng thanh toán 95% giá trị căn hộ sẽ được chiết khấu lên đến 100 triệu đồng/căn.

Nhiều nhà đầu tư thứ cấp sau một thời gian "cố đám ăn xôi" chờ thị trường ấm lại để đẩy hàng mong vớt vát lại vốn ban đầu nhưng tình hình trầm lắng vẫn cứ kéo dài, nhiều nhà đầu tư thứ cấp bắt buộc phải tháo chạy để cắt lỗ.

Hiện tượng nhà đầu tư đua nhau cắt lỗ không chỉ diễn ra tại dự án cao cấp mà ngay cả căn hộ bình dân cũng giảm từ 20% đến 40%. Dù đã cắt lỗ, bán thấp hơn giá mua nhưng vẫn khó bán vì hầu hết khách hỏi mua là môi giới và ép giá.

Tin tức khác
Tìm kiếm
Hỗ trợ trực tuyến
Skype Me™!      Huỳnh Hồng Đức
  0903.611.066
Đếm số lượng truy cập     Số người online: 4
    Số người truy cập: 1564876
Dự án đã thực hiện